Chat hỗ trợ
Chat ngay
0964 869 678

   Cầu tạo và ứng dụng của vách ngăn di động

 Vách ngăn di động được áp dụng theo công nghệ từ các nước tiên tiến trên thế giới, khi về Việt Nam nó được thay đổi một số chi tiết để phù hợp với điều kiện xây dựng cũng như khí hậu, việc ứng dụng vách di động đã trở nên rất phổ biến tại các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, hội trường lớn. Với một mục đích giúp ngăn chia phòng lớn thành các phòng nhỏ một cách cơ động và hiện đại thay vì phải sử dụng các loại vách tường cố định.

 
Cầu tạo và ứng dụng của vách ngăn di động
 
Khi khách hàng có nhu cầu thi công loại vách này sẽ tìm hiểu kỹ về các thông tin kỹ thuật cũng như cơ cấu hoạt động của nó để hiểu rõ hơn trước khi áp dụng cho doanh nghiệp của mình, nhằm giúp khách hàng có thể hiểu một cách nhanh nhất vachngannoithat.net sẽ đưa ra một số thông tin cơ bản để bạn có thể nắm bắt sơ bộ về loại vách này.
 
1, Cơ cấu ray treo và bi trượt 
 
- Cấu tạo của ray treo vách

Cầu tạo và ứng dụng của vách ngăn di động
 
Ray định hình: Được đúc bằng hợp kim nhôm tạo độ bền chắc nhưng lại rất nhẹ để giảm tải trọng trần. Trên ray có các râu nhôm đúc sẵn có tác dụng tạo các liên kết với các chi tiết khác của hệ thống.
Cầu tạo và ứng dụng của vách ngăn di động
 
Ray được treo bởi hệ thống tay treo và tay chống lắc. Tay treo một đầu bắn trực tiếp lên trần bê tông hoặc xà gồ sắt thông qua 1 bảng mã sắt hình V75x75x5, một đầu liên kết với ray bằng bulong tại các khe định hình đúc sẵn trên ray tạo sự vững chắc cho vách ngăn.
 
- Cầu tạo bi lăn
 
Hệ bi lăn: Có nhiệm vụ liên kết giữa tấm vách và ray treo. Đồng thời, bi cũng chính là một trong những bộ phận chủ yếu giúp vách chuyển động trượt trên ray. Để đảm bảo nhiệm vụ trên thì bi phải có kết cấu vững chắc, chịu lực tốt, chuyển động nhẹ nhàng, trơn tru. Chính vì vậy, bi được thiết kế bao gồm 2 tầng, mỗi tầng bi tì lên 1 râu nhôm bố trí lệch nhau phía bên trong ray. Vòng bi được nhập khẩu Nhật Bản, bao quanh vòng bi là 1 lớp nhựa đúc và Inox chống vỡ. Với lớp nhựa đúc và Inox này, bi sẽ chịu được lực tì lớn hơn và chuyển động nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Cầu tạo và ứng dụng của vách ngăn di động
 
Bi được thiết kế bao gồm 2 tầng, mỗi tầng bi tì lên 1 râu nhôm bố trí lệch nhau phía bên trong ray. Vòng bi được nhập khẩu Nhật Bản, bao quanh vòng bi là 1 lớp nhựa đúc và Inox chống vỡ. Với lớp nhựa đúc và Inox này, bi sẽ chịu được lực tì lớn hơn và chuyển động nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
 
2. Hệ thống tấm vách
 
Cơ chế hành động nhanh chóng, hoạt động con dấu có thể thu vào, được thiết kế để gây áp lực đủ để đạt được mức độ cao giảm âm thanh được cung cấp. Những con hải cẩu có thể thu vào được thiết kế để chịu được độ lệch trong mức sàn và các đường cong của cấu trúc hỗ trợ.

 
Cầu tạo và ứng dụng của vách ngăn di động
 
- Bộ chuyển động: Bộ chuyển động là cơ cấu sắt dùng để điều khiển hai chân đạp đạp lên trần và xuống dưới mặt sàn giúp cố định vách khi ngăn phòng. Đồng thời điều khiển chân đạp thu vào bên trong tấm vách khi cần di chuyển tấm vách. Toàn bộ hệ chuyển động được điều khiển bằng 1 tay quay rời. Khi cần điều khiển chân đạp, tay quay sẽ được đưa vào lỗ khóa bố trí trên tấm vách.

 
Cầu tạo và ứng dụng của vách ngăn di động
 
- Khung xương và bề mặt vách: Khung xương của vách được tạo thành từ các hệ thống sắt hộp liên kết hàn tạo độ vững chắc cho vách. Trên khung xương sẽ được hàn 1 bảng mã để liên kết với bi trượt. Bề mặt vách với cốt là ván MFC 9mm, bề mặt được làm từ rất nhiều chất liệu như: Verneer, Melamine, vải nỉ... hoặc có thể kết hợp các loại chất liêu, các tông màu khác nhau để tạo ra bề mặt phù hợp với các phong cách khác nhau.
 
Các tấm vách được liên kết với nhau bằng các khe Âm-Dương có gioăng cao su giảm chấn.
 
Phân loại vách ngăn di động:
 
- Độ dày của tấm vách: Độ dày vách di động được áp dụng phổ biến hiện nay là loại 65mm và 80mm
- Kiểu bề mặt: Vách ngăn di động verneer, vách ngăn di động nỉ, gỗ melamine, kính.
- Số trục của tấm vách: Vách 1 trục và vách 2 trục.
 
Những thông tin trên phần nào đã giúp bạn hiểu cơ bản về công nghệ sử dụng vách di động hiện nay, tuy nhiên có một số chi tiết phức tạp cũng như dự án thực tế bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.
 



  Các Tin khác